Monday, August 27, 2018

5 mặt nạ cho đôi môi luôn hồng xinh.

Môi bạn luôn trong trạng thái khô, bong tróc? Bạn mong muốn có một đôi môi hồng xinh và căng mọng nhưng chưa tìm ra được giải pháp dành cho mình?

Đừng lo lắng, 5 loại mặt nạ tự làm tại nhà cho đôi môi dưới đây sẽ giải quyết các vấn đề của bạn. Cùng tìm hiểu ngay để có đoi môi như mong muốn nhé

1. Mặt nạ mật ong và dầu dừa.



Nghe thì có vẻ như là khởi đầu của món bánh nướng ngon tuyệt, nhưng thực sự đó là mặt nạ cực kì tuyệt vời dành cho đôi môi. Bạn chỉ cần 2 thành phần sau:

1 thìa cafe dầu dừa
1 thìa cafe mật ong.

Bạn cần làm tan chảy dầu dừa trước khi thực hiện mặt nạ này.

Trộn đều dầu dừa cùng mật ong, thoa nhẹ nhàng lên môi. Mặt nạ này siêu hiệu quả chống lại việc môi bong tróc, lộ các đường nứt môi mà còn làm môi hồng hiệu quả.

2. Mặt nạ mật ong và bơ.



Khá giống với mặt nạ trên nhưng ở đây, chúng ta sẽ sử dụng bơ thay cho dầu dừa. Chứa nhiều vitamin và các khoáng chất cần thiết, bơ sẽ dưỡng ẩm, mịn cho đôi môi bạn.

Dưới đây là những gì bạn cần:

1 thìa cafe mật ong
2 thìa cafe bơ chín nghiền.

Trộn 2 thành phần trên với nhau và thoa nhẹ nhàng lên môi, 15 phút sau rửa lại bằng nước sạch. Mặt nạ cho môi này phù hợp với những người hút thuốc lá.

3. Mặt nạ sữa chua và kiwi.



Axit lactic ở trong sữa chua giúp loại bỏ các tế bào chết ở trên môi, giúp môi hồng và mịn hơn.
Đây là công thức dành cho bạn:

2 thìa cafe sữa chua
1 thìa cafe kiwi.

Kiwi là một trong những siêu thực phẩm bị bỏ qua. Sử dụng kiwi trong mặt nạ môi và đương nhiên, thêm nó cả trong khẩu phần ăn uống bạn nhé.

4. Mặt nạ sữa chua và chanh.



Mặt nạ này sẽ mạnh hơn các loại mặt nạ khác bởi vì nó chứa 2 loại axit: axit lactic có trong sữa chua và axit citric đến từ nước cốt chanh.

Về cơ bản, nó hoạt động như một chất để peel môi. Công thức thì khá là đơn giản:

2 thìa cafe sữa chua
1 thìa cafe nước cốt chanh.

Nếu môi bạn khô, nhạy cảm và bạn mong muốn có thêm nhiều dưỡng, bạn có thể sử dụng thêm 1 thìa cafe mật ong trong trường hợp này.

5. Mặt nạ dầu oliu và đường nâu.




Đường nâu có tác dụng tẩy da chết, giúp các tế bào mớ phát triển và để lại đôi môi nhẹ nhàng còn dầu oliu sẽ cung cấp các độ ẩm và các dưỡng chất cần thiết cho đoi môi để môi đỡ bị tổn thương khi tẩy da chết cùng đường nâu.

Công thức như sau:

2 thìa cafe dầu oliu
1 thìa cafe đường nâu.

Khác với các cách làm khác là để mặt nạ trên môi 10 phút rồi rửa sạch, phương pháp này cầu kì hơn một chút.

Bạn sử dụng một hoặc 2 ngón tay và chà hỗn hợp lên môi trong khoảng 2-3 phút. Lưu ý chà nhẹ nhàng vì các góc cạnh sắc của đường nâu có thể làm tổn thương môi.

Để yên môi trong 5 phút rồi rửa lại môi với nước sạch/

6. Mặt nạ nha đam và đường tinh khiết.



Mọi người thường nghĩ nha đam chỉ sử dụng cho làn da mà không biết rằng đây còn là thành phần cực kì tuyệt vời cho đôi môi. Sự kết hợp giữa 2 thành phần trên không chỉ nhằm lấy đi các tế bào chết mà còn cung cấp cho đôi môi hàng tấn vitamin và khoáng chất cần thiết. Đây là những gì bạn sẽ làm:

2 thìa cafe gel lô hội
1 thìa cafe đường thô.

Đối với gel lô hội, bạn cần lưu ý tách sạch phần lá xanh, chỉ lấy phần thịt trong để tránh trường hợp bị dị ứng.

Cách làm này cũng giống như cách làm trên. Nhẹ nhàng chà xát mặt nạ lên môi trong vòng 3 phút rồi sau đó để yên trong 5 phút và cuối cùng lau nó đi, để lại đôi môi mịn màng, ngọt nào.

Trên đây là 6 loại mặt nạ dành cho đôi môi mà bạn có thể áp dụng ngay bây giờ. Ngay từ lần sử dụng đầu tiên, bạn có thể nhận thấy rõ môi trở nên mềm mại, mịn màng, không còn bong tróc. Sử dụng lâu ngày, môi trở nên hồng hào tự nhiên và căng mịn.

Bạn sử dụng loại mặt nạ nào để dưỡng môi? Kết quả như thế nào? Comment chia sẻ cho chúng tôi cũng như các bạn độc giả khác về cách bạn dưỡng môi tại nhà nhé!
Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 comments

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
© 2011 Blog tin tức về thẩm mỹ, làm đẹp, cuộc sống
Posts RSSComments RSS
Back to top