Tuesday, August 28, 2018

Các tác hại của son môi mà bất cứ bạn nữ nào cũng nên biết


Son môi mà bạn sử dụng chứa các kim loại nặng và chất bảo quản độc hại. Không chỉ thấm qua môi, các chất đó cũng sẽ bị nuốt vào cơ thể thông qua đường ăn uống.

Tiếp xúc lâu dài với các chất này có thể gây độc tố đến cơ thể. Dưới đây là một vài tác hại của son môi mà bạn cần phải biết



1. Chì trong son môi ảnh hưởng đến tim và não.

Chì trong cơ thể chúng ta hầu hết đến từ không khí, nước và thức ăn. Chì từ son môi và các loại chì khác cũng được hấp thụ vào cơ thể.

Nguy cơ chì trong son môi ảnh hưởng nhiều hơn so với các mĩ phẩm vì chúng vô tình bị nuốt phải. Khi chì được cơ thể hấp thụ, nó phân phối cho máu, mô mềm và xương của bạn.

Chì dư thừa ảnh hưởng đến tim, gây tăng huyết áp, bệnh mạch vành và biến thiên nhịp tim.

Là một chất độc thần kinh,chì trong son môi làm giảm chức năng não, ảnh hưởng đến hệ thần kinh. Nó có thể làm ảnh hưởng đến bộ nhớ cũng như các vấn đề liên quan đến tập trung.

Trong thực tế, ngộ độc chì nặng gây ra bệnh động kinh, mất ý thức và thậm chí là tử vong.


2. Cadmium và Chromium trong son môi gây ung thư.

Trong một nghiên cứu, người ta thấy rằng ngoài chì ra, 75% son môi chứa mangan, titan và nhôm. Một số sản phẩm chứa cadmium và chromium.

47% sản phẩm môi thử nghiệm chứa cadmium.

Cadmium là chất gây ung thư được biết đến như ung thư phổi và gây ảnh hưởng đến hệ hô hấp. Đối với bà mẹ đang mang thai, trẻ em khi sinh ra trọng lượng thấp, xương phát triển kém, gặp các vấn đề trong học tập và hành vi. Ngoài ra, cadmium không dễ dàng bài tiết qua cơ thể mà tích tụ trong thận, ảnh hưởng đến chức năng thận và gây suy thận.

Ngoài ra, chromium cũng là chất gây ung thư, liên quan đến ung thư phổi và các khối u dạ dày - nếu bạn sử dụng nhiều hơn mức cho phép.


3. Chất bảo quản trong son môi gây ung thư vú.

Son môi chứa chất bảo quản vượt quá giới hạn chấp nhận được có thể gây ung thư, đặc biệt là ung thư vú.

Một vài tác dụng phụ nhẹ như kích ứng mắt, ho, thở khò khè và kích ứng da mà bạn có thể gặp phải. Bạn có thể thấy thành phần paraben (chất bảo quản) có trong hầu hết các thỏi son môi

Lời khuyên dành cho bạn khi sử dụng son môi làm đẹp

Sử dụng son môi 2 lần mỗi ngày.



Một nghiên cứu ở Đại học California cho thấy trung bình phụ nữ sử dụng son môi 2,35 lần/ ngày và một số sử dụng nó nhiều gấp 20 lần một ngày.

Họ nhận thấy rằng lượng tiêu thụ son môi trung bình là 24mg.

Bạn cần biết rằng, ngay cả sản phẩm tương đối an toàn cũng trở nên không an toàn khi sử dụng nhiều. Do vậy, lựa chọn tốt nhất của bạn là hạn chế sử dụng son môi.

Tốt nhất, bạn không nên thoa son quá 2 lần/ ngày.

Son môi có thể gây hại đến đứa trẻ.

Bạn nên tránh thoa son lên đứa trẻ của bạn. Hầu hết việc vô tình ăn hay nuốt son môi chỉ gây độc tính nhẹ cho dạ dày và ruột, tuy nhiên có vài trường hợp chúng bị tiêu chảy và ói mửa.

Để đảm bảo an toàn, nếu đứa trẻ của bạn có các biểu hiện của việc "ngộ độc son môi", bạn nên đi tìm sự trợ giúp.


Tránh các loại son rẻ, không nhãn mác khi mang thai.

Mặc dù chúng ta không thể đảm bảo rằng các sản phẩm thương hiệu sẽ ít độc tố hơn nhưng bạn cần tránh sử dụng các loại son môi không có nhãn hiệu, đặc biệt là khi đang mang thai.

Ngoài ra, bạn cần cẩn thận khi sử dụng son môi vào thời điểm đang mang thai. Các độc tố bạn ăn phải có thể sẽ truyền lại cho bé và ảnh hưởng đến sự phát triển của chúng sau này.

Tốt nhất, bạn nên tham khảo bác sĩ của mình và lựa chọn mĩ phẩm an toàn, ngoài ra, bạn có thể tự làm son môi với nước lá trầu, củ cải đường hoặc cánh hoa hồng

Đừng dùng son môi hết hạn.

Đây là lời khuyên cuối cùng dành cho bạn. Một số tác dụng phụ gây ra bởi các hóa chất độc hại và kim liệu nặng có trong son môi hết hạn.

Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 comments

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
© 2011 Blog tin tức về thẩm mỹ, làm đẹp, cuộc sống
Posts RSSComments RSS
Back to top