Friday, August 24, 2018

Xóa xăm có đau không? Có nguy hiểm không? Có để lại sẹo không?


Bất kì ai có ý định xóa xăm đều chung một câu hỏi: Xóa xăm có đau không? Có nguy hiểm gì không? Liệu việc xóa xăm có gây ra sẹo xấu sau này? Bài viết này chúng tôi xin giải đáp các thắc mắc dành cho bạn


Xóa bỏ hình xăm có đau không? 



Tất cả những người muốn xóa bỏ hình xăm đều thắc mắc vấn đề này. Đó xuất phát từ nỗi sợ đau của họ và lo lắng bản thân họ không thể chịu được quá trình đau đớn trong xóa xăm.

Tất nhiên là nó sẽ đau - hãy tưởng tượng một cái kim đâm vào da của bạn - nó sẽ gây đau đơn.

Bạn có thể lạc quan cho rằng bạn sẽ không cảm thấy gì trong suốt buổi điều trị. Nhiều người như vậy. Tuy nhiên, hãy nhìn thẳng vào thực tế: Bạn đang trị liệu liên quan đến tia cực tím - nó không hề chỉ là một trò đùa.

Câu hỏi ở đây là:
Liệu nó đau đớn như thế nào? Liệu bạn có thể chịu được sự đau đớn đó không?

Đây thực sự là một câu trả lời khó. Cảm nhận về nỗi đau của mỗi người khác nhau và nó được phản ánh từ chính những người từng thực hiện laser xóa xăm.

Có người nói rằng họ cảm thấy khó chịu, có người lại kể rằng nỗi đau khi xóa xăm tương đương với nỗi đau khi họ xăm mình và điều đó không đáng kể lắm.

Những người khác nói về việc xóa xăm bằng laser sẽ nói rằng nó đau như những cú đấm đến da thịt của họ vậy.

Nhưng điều quan trọng nhất là: việc đau như thế nào phụ thuộc vào khả năng chịu đựng của bạn. Bạn có thể thấy một chút khó chịu, hoặc sẽ là bạn nghiến răng và cầu trời để cơn đau qua đi trong toàn bộ quá trình xóa xăm bằng laser.

Bạn cũng cần biết rằng, có thể có một số cơn đau kéo dài hoặc các khó chịu sau laser. Hãy tưởng tượng trên da bạn có vết bỏng hay vết rộp, nó sẽ khó chịu như vậy đấy. Tuy nhiên, việc này sẽ nhanh chóng kết thúc, và thường thì nếu bạn chăm sóc cẩn thận các khó chịu này sẽ nhanh chóng biến mất.

Cuối cùng, bạn cần biết thêm một điều nữa: nỗi đau mà bạn phải trải qua đôi khi đến từ chính tâm lí của bạn. Bạn tưởng tượng nỗi đau đớn, và nó đến thật. Vì vậy, hãy thả lỏng bản thân trước khi làm liệu trình xóa xăm.

Các nguy hiểm khi xóa bỏ hình xăm mà bạn cần phải biết.


Nhìn chung, xóa xăm bằng laser hoàn toàn an toàn nếu bạn được thực hiện bởi 1 bác sĩ có thẩm quyển, được đào tạo và bạn tuân thủ đúng cách hướng dẫn chăm sóc da.

Tuy nhiên, trước khi xóa xăm, bạn cũng cần biết đến những tác dụng phụ mà bạn có thể gặp phải khi xóa xăm.

#1. Tăng sắc tố và giảm sắc tố.



Tác dụng phụ thường thấy là thay đổi sắc tố da, đặc biệt những người có tông da sẫm màu thì thường gặp hơn. Khi điều trị bằng laser, cơ thể đôi khi đáp ứng với điều trị bằng cách sản xuất quá nhiều hoặc quá ít melanin.

Kết quả là da bị sạm màu (tăng sắc tố) hoặc da trở nên sáng hơn (giảm sắc tố).

Đây chỉ là trường hợp tạm thời, da bạn có thể tự làm lành sau 6-12 tháng sau khi xóa xăm bằng laser.


#2. Da nhạy cảm hơn.



Đương nhiên, khi các tia laser chiếu vào da sẽ có các tác dụng phụ trên da mà đỏ, đau và sưng là phổ biến sau khi xóa xăm. Bầm tím và phồng rộp cũng có thể xảy ra. Ngoài ra, vùng da chữa bệnh có nguy cơ chữa lành cao hơn.

#3. Sẹo.



Đây là tác dụng phụ mà không ai mong muốn vì nó có thể vĩnh viễn không mất đi. Tuy nhiên, may mắn là rất hiếm có trường hợp này.


Chăm sóc sau điều trị chính là điều tạo nên sự khác biệt. Bạn có thể không biết, sau điều trị laser, mụn nước và vảy có thể hình thành.

Do vậy, nếu bạn chăm sóc không đúng cách, các vảy này sẽ gây ra sẹo vĩnh viễn.

Trên đây là giải đáp thắc mắc xóa xăm có đau không, có nguy hiểm không và liệu có để lại sẹo không. Hy vọng bạn hài lòng với câu trả lời của chúng tôi. Chúc bạn xóa xăm thành công và có được làn da như cũ!

Bạn đã từng xóa xăm? Chia sẻ cho chúng tôi về trải nghiệm xóa xăm của bạn nhé!
Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 comments

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
© 2011 Blog tin tức về thẩm mỹ, làm đẹp, cuộc sống
Posts RSSComments RSS
Back to top