Friday, August 24, 2018

Hiệu quả xóa xăm laser như thế nào? Đâu là yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả xóa xăm

Ai cũng biết xóa xăm bằng laser có hiệu quả nhưng hiệu quả như thế nào và yếu tố nào ảnh hưởng thì ít người biết. Xem ngay bài viết sau!

Hiệu quả của phương pháp xóa xăm bằng laser?

Phương pháp xóa xăm bằng laser là một phương pháp hiệu quả, có tỷ lệ thành công cao.

Tuy nhiên, một tin không tốt dành cho bạn là nó không hề biến mất trong 1 lần điều trị. Nó cần đến 1 liệu trình nhiều buổi - tức là bạn phải đến spa nhiều lần trước khi hình xăm được xóa bỏ hoàn toàn.



Câu hỏi ở đây:
Một liệu trình của bạn là bao nhiêu buổi?

Không có một tiêu chuẩn nào để biết được bạn cần bao nhiêu thời gian vì điều đó tùy thuộc vào hình xăm của bạn, tuy nhiêu - nó thường mất từ 6 đến 12 buổi. Một liệu trình hơn 10 buổi trị liệu xóa xăm khá là hiếm - nhưng không phải là không có.

Giữa mỗi lần xóa xăm, bạn cần để cơ thể nghỉ ngơi ít nhất 6 tuần để chữa lành. Bạn nên nhớ rằng, laser chỉ phá vỡ các vết mực trên cơ thể, bạn vẫn cần để cơ thể đủ thời gian để chúng được đi ra và cơ thể bạn cần được phục hồi bởi laser.

Dưới đây là một vài yếu tố giúp bạn có thể xác định được số lượng buổi mà bạn cần để xóa xăm:

#1. Màu sắc của hình xăm.

Đây là một yếu tó quan trọng trong việc điều trị xóa xăm bằng laser hiệu quả đến đâu.

Các sắc tố tối màu thời gian điều trị sẽ ngắn hơn các hình xăm màu sáng. Điều này nghe có vẻ phản trực giác. Bạn thường biết đến màu tối để lại những vết bẩn tồi tệ trên phục trang của bạn, và điều đó khiến bạn nghĩ rằng mực càng đậm và tối thì càng khó xóa.



Nhưng bạn cần hiểu rằng mực xăm hoạt động không như cách vết bẩn sô cô la hoạt động trên áo sơ mi trắng của bạn, và cũng như vậy, laser không hoạt động như cách mà các sản phẩm bột giặt dùng để loại bỏ vết bẩn hóa chất trên áo của bản.

Bạn cần biết rằng, một laser cơ bản là khuếch đại ánh sáng. Mực tối màu, giống như bất kì bề mặt màu đen nào - sẽ hấp thụ nhiều ánh sáng nhất - toàn bộ quang phổ - tức là laser sẽ có tác dụng tối đa trên nó.

Hình xăm sáng màu - mặt khác lại phản xạ với ánh sáng laser. Tức là, các ánh sáng sẽ bật ra khỏi chúng. Khả năng hấp thụ ánh sáng kém nghĩa là laser sẽ kém hiệu quả hơn. Đặc biệt, nếu bạn sở hữu hình xăm màu vàng hoặc tím thì đây chính là một trong những màu xăm cứng đầu nhất và chúng có thể sẽ cần đến một vài buổi trị liệu bổ sung để có thể loại bỏ.



Nếu bạn có hình xăm mực huỳnh quang (hay còn gọi là mực xăm UV hoặc blacklight) thì thực sự sẽ khá khó khăn cho bạn. Chúng rất sáng và phản xạ lại với ánh laser, điều trị bằng laser có thể hoàn toàn không hiệu quả.

Tuy nhiên, một điểm đặc biệt là chúng ẩn đi trong ánh sáng bình thường, miễn là bạn tránh đi các nơi tối thì chúng hoàn toàn không xuất hiển.

#2. Vị trí của hình xăm.

Vị trí hình xăm trên cơ thể bạn cũng tạo ra sự khác biệt.

Bộ phận nào trên cơ thể lưu thông với máu nhiều nhất thì hình xăm sẽ phai nhanh nhất. Đó là lí do tại sao những hình xăm trên bàn tay hay mắt cá chân sẽ sống động trong một khoảng thời gian dài so với các vị trí khác.



Nếu hình xăm bạn muốn loại bỏ ở nơi nào đó trên cơ thể thì có thể thời gian loại bỏ hoàn toàn hình xăm sẽ nhanh hơn. Tuy nhiên, nếu nó nằm trên cánh tay hoặc chân của bạn - đặc biệt là ở cổ tay, mắt cá chân, bàn tay và bàn chân thì sẽ mất nhiều thời gian hơn để hình xăm được loại bỏ cũng như việc phục hồi sau khi sử dụng laser sẽ lâu hơn.

#3. Tuổi của hình xăm.

Bạn cũng biết, khi bạn xăm mình thì đồng thời hình xăm đó sẽ theo bạn mãi mãi. Tuy nhiên, chúng sẽ mờ dần theo thời gian.

Điều đó có nghĩa là, hình xăm của bạn càng lâu đời, bạn sẽ tốn ít thời gian hơn trong việc xóa xăm.

Vì vậy, nếu hình xăm của bạn đã song hành với bạn được cả thập kỉ, liệu trình của bạn sẽ trở nên nhanh chóng hơn. Nhưng nếu bạn chỉ mới xăm mình vài tháng trước, có lẽ bạn nên cần chờ thêm vài cuộc hẹn để xóa bỏ.


#4. Hiệu quả nhưng không phải nhìn thấy ngay được.

Dù cho các yếu tố về mực xăm, vị trí và tuổi của hình xăm khiến cho hình xăm nhanh bị xóa triệt để thì bạn cũng mất một vài buổi trước khi nó được xóa bỏ hoàn toàn.

Ngay cả trong những trường hợp tốt nhất, xóa xăm cũng mất một thời gian. Nếu bạn phải trải qua 8 buổi điều trị xóa xăm với ít nhất 6 tuần phục hồi giữa các buổi, điều đó có nghĩa là bạn sẽ mất gần 1 năm để loại bỏ hình xăm của mình.

Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 comments

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
© 2011 Blog tin tức về thẩm mỹ, làm đẹp, cuộc sống
Posts RSSComments RSS
Back to top