Tuesday, September 4, 2018

Những điều tôi ước tôi biết trước khi tạo hình mũi

Tôi không hề thích mũi của mình. Sau một quá trình tìm hiểu, tranh đấu, tôi nhận ra rằng tôi không nên để tâm đến các sự kì thị, và đó là cơ thể của tôi, tôi có thể làm bất cứ điều gì tôi muốn. Vì vậy, cuối cùng tôi thực hiện một quy trình mà tôi nghĩ thay đổi cuộc đời tôi - phẫu thuật tạo hình mũi. Dưới đây là 5 điều tôi muốn chia sẻ với bạn

#1. Có một sự khác biệt lớn giữa chỉnh hình vách ngăn và nâng mũi.


Thuật ngữ nâng mũi khiến 2 quy trình riêng biệt này trở nên phức tạp. Khi bạn bị tình trạng lệch vách ngăn, bạn cần một phẫu thuật chỉnh hình lệch vách ngăn để làm thẳng vách ngăn và giảm các vấn đề liên quan đến hô hấp. Loại phẫu thuật này thường được bảo hiểm chi trả.

Mặt khác, nâng mũi là dành cho mục đích thẩm mỹ. Tạo hình mũi - sinh ra vì lí do thẩm mỹ. Hầu hết những người lệch vách ngăn chọn cả phương pháp phẫu thuật chỉnh vách ngăn lệch và tạo hình mũi để sửa cấu trúc trong mũi.

#2. Không phải bác sĩ phẫu thuật nào cũng được đào tạo bài bản.


Tạo hình mũi - giống như bất kì một phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ nào được thực hiện trên cơ thể - đòi hỏi chuyên môn cao. Khi ai đó chịu trách nhiệm định hình khuôn mặt bạn, bạn không chỉ muốn một bác sĩ giỏi - bạn cần một bác sĩ xuất sắc trong công việc của họ.

Một điều nữa bạn phải biết, ngay cả những bác sĩ được đánh giá cao trong phẫu thuật ngực, họ có thể không phải là người thực hiện phẫu thuật tạo hình mũi tốt, và ngược lại.

Khi tôi đi tìm bác sĩ phẫu thuật mũi, tôi chắc chắn phải tìm được bác sĩ chuyên về phẫu thuật chỉnh sửa mũi và có các bằng cấp tốt nhất, chứ chứng nhận của hội đồng quản trị.

#3. Tư vấn là điều cực kì quan trọng.



Bạn cần ít nhất một buổi tư vấn trực tiếp với bác sĩ về ý tưởng bạn muốn - tương lai mũi của bạn như thế nào.

Nếu bạn nói về những thay đổi bạn muốn, nó giúp bác sĩ dễ dàng hơn nhiều trong phẫu thuật - cùng với đó - kết quả khiến bạn hài lòng.

May mắn thay, bác sĩ của tôi đưa ra khuyến nghị và hướng dẫn tôi trong suốt quá trình này.

Ngoài ra, bạn cần phải tham khảo bác sĩ về các lợi ích, rủi ro của bạn khi thực hiện nâng mũi. Đây là điều quan trọng, bạn cần biết tất cả thông tin trước khi thực hiện tạo hình mũi.

#4. Thực ra không nhiều đau đớn trong và sau nâng mũi như bạn nghĩ.


Thật lạ lùng, những ký ức đau đớn nhất về trải nghiệm tạo hình mũi của tôi lại là các mũi khâu của tôi ra sao, như thế nào. Điều này có thể là do tôi được gây mê cho quá trình kéo dài suốt 3 giờ và các loại thuốc giảm đau sau đó.

Với tất cả các loại thuốc được bác sĩ kê đơn, cơn đau của tôi không kéo dài, và đoi lúc tôi cảm thấy nó gần như không xuất hiện.

Bởi vậy, mặc dù khuôn mặt của tôi khiến tôi cảm giác mình đã đi xuống địa ngục (đương nhiên là tôi đã trở lại thiên đường sau 2 tuần), không có bất kỳ đau khổ nào.

Vấn đề chính ở đây, hơi buồn cười xíu, lại là cơ thể mệt mỏi và các cơn buồn ngủ kéo dài như một tác dụng phụ. Trong vài ngày đầu, tôi yếu đến mức không thể đi bộ hay vào nhà vệ sinh mà không có sự giúp đỡ.

Tôi liên tục phải đóng băng ở mũi để vết bầm tím, sưng tấy biến mất và tôi không thể ăn thức ăn đặc trong một thời gian. Tôi phải ngủ trong tư thế để đầu cao - điều ấy khiến tôi không hề cảm thấy dễ chịu.

#5. Quá trình phục hồi ngắn hơn bạn nghĩ.



Sau khi xem các video/ tìm hiểu các bài blog trên mạng, tôi biết rằng tôi mất khoảng 3 tuần để phục hồi. Do đó, tôi vô cùng ngạc nhiên khi chỉ sau 6 ngày, các vết bầm tím biến mất, và sau 8 ngày, các mũi khâu, nẹp bị loại bỏ, tôi giống như những người bình thường.

Hầu hết mọi người không nhận ra mũi của bạn phải mất đến cả năm để tái tạo sau phẫu thuật. Theo các bác sĩ của tôi, tôi không được phép tập thể dục trong vài tuần. Tôi không thể thổi mũi, không đeo kính, hạn chế quan hệ tình dục trong 1 tháng và không trang điểm/ rửa mặt sau 2 tuần.

Để giữ cho hình dáng mũi không bị tổn thương, bạn cần phải đặc biệt cẩn thận.


Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 comments

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
© 2011 Blog tin tức về thẩm mỹ, làm đẹp, cuộc sống
Posts RSSComments RSS
Back to top