Tuesday, September 25, 2018

Cách trị thâm nách bằng dầu dừa cho làn da sáng mịn

Trong những loại nguyên liệu tự nhiên trị thâm không thể thiếu dầu dừa. Dùng dầu từ nguyên chất có thể giảm tình trạng thâm nách hiệu quả. Dưới đây là mẹo trị thâm nách hiệu quả bằng dầu dừa tinh khiết.
Dầu dừa nguyên chất có chứa thành phần acid linoleic, thành phần này tham gia trong quá trình trao đổi chất của cơ thể. Vitamin E trong dầu dừa có thể làm mềm vùng da dưới cánh tay hạn chế thâm nách.

Bên cạnh đó, trong dầu dừa chứa axit béo bão hòa và axit lauric chiếm tới 48%, axit lauric có tính chất kháng khuẩn. Chính vì thế, dầu dừa được xem là loại mỹ phẩm tự nhiên an toàn, hiệu quả. Dầu dừa không chỉ tốt cho da, tóc mà còn có tác dụng trị vết thâm dưới cánh tay.

Cách thực hiện trị thâm nách bằng dầu dừa đơn giản

Đây là phương pháp nhanh chóng và đơn giản nhất để trị thâm vùng da dưới cánh tay.


Chườm nước ấm bằng khăn sạch giúp giãn nở lỗ chân lông
Cách làm:
  • Bước 1: Vệ sinh cơ thể sạch sẽ. Dùng khăn sạch thấm nước ấm nhẹ nhàng chườm lên nách. Hơi nóng trong khăn ấm sẽ làm lỗ chân lông giãn nở.
  • Bước 2: Khi lỗ chân lông giãn nở, dùng nhíp nhẹ nhàng nhổ phần lông còn sót lại trên nách. Dùng nước lạnh tráng lại để se khít lỗ chân lông.
  • Bước 3: Dùng một lượng dầu dừa vừa phải, thoa vào vùng da dưới cánh tay, để yên khoảng 10 phút cho dầu dừa thấm qua da.
Kiên trì thực hiện đều đặn mỗi ngày, sau 2 tuần, bạn sẽ thấy có hiệu quả, vết thâm dần dần nhạt màu thấy rõ.

Trị thâm nách bằng dầu dừa và chanh tươi

Trong chanh tươi chứa nhiều vitamin C và các axit nitric giúp đánh bay các vết thâm nách dễ dàng, nhanh chóng, giúp bạn lấy lại vùng da dưới cánh tay hồng hào trắng mịn.



Cách làm:
  • Bước 1: Rửa sạch chanh, thái đôi và vắt lấy nước cốt, lọc hạt ra.
  • Bước 2: Lấy một bát con, trộn 1 thìa cafe dầu dừa cùng một thìa cafe nước cốt chanh tươi tạo thành hỗn hợp đặc sệt.
  • Bước 3: Rửa sạch vùng da dưới cánh tay, lau khô bằng khăn mềm. Bạn lưu ý rửa nước ấm để các lỗ chân lông giãn nở, tạo điều kiện cho các dưỡng chất từ dầu dừa và chanh tươi thấm sâu vào trong da.
  • Bước 4: Dùng 1 thìa con bôi đều hỗn hợp lên vùng da dưới cánh tay. Massage nhẹ nhàng trong 1 phút, để nguyên trong 15 phút rồi rửa lại bằng nước lạnh để các lỗ chân lông được se lại.
Tần suất thực hiện:
2 lần/ tuần

Hiệu quả đạt được:
Với các làm này, bạn sẽ nhận thấy hiệu quả nhanh hơn so với chỉ dùng dầu dừa, tuy nhiên, có một nhược điểm là axit trong chanh sẽ khiến vùng da bạn bị xót, do vậy, nếu có làn da nhạy cảm bạn nên thử trước với 1 phần da khác tránh trường hợp dị ứng, kích ứng.

Lưu ý khi trị thâm nách bằng dầu dừa 

Những lưu ý khi trị thâm nách bằng dầu dừa

- Trước khi bôi dầu dừa lên vùng da dưới cánh tay để trị thâm, bạn cần phải làm sạch vùng nách bằng sữa tắm để tránh tình trạng dầu dừa gặp các tế bào chết, bụi bẩn, mồ hôi… gây kích ứng, viêm lỗ chân lông hay nổi mụn…

- Bên cạnh đó, đừng quên tẩy tế bào chết cho vùng nách 2-3 lần/ tuần để da luôn sạch sẽ, thông thoáng và việc trị thâm nách bằng dầu dừa đạt được hiệu quả tối ưu.

- Khi sử dụng dầu dừa để trị thâm nách, chỉ nên để tinh chất dầu dừa trên da tối đa là 5 phút, sau đó rửa sạch lại với nước hay sữa tắm dịu nhẹ để đảm bảo không còn dầu thừa, tránh gây bít lỗ chân lông.

- Dầu dừa cũng là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời cho nang lông, kích thích lông mọc lên nhanh chóng. Bôi dầu dừa hàng ngày để trị thâm nách có thể khiến lông mọc rậm và cứng hơn. Chính vì vậy, thay vì bôi trực tiếp lên da, bạn chỉ nên dùng dầu dừa kết hợp với các nguyên liệu, kem bôi khác để trị thâm nách hiệu quả.

Trên đây là cách trị thâm nách bằng dầu dừa. Mong bạn tìm thấy những kiến thức hữu ích cho bản thân.

Bạn đã từng trị thâm nách bằng dầu dừa? Comment chia sẻ ngay cho chúng tôi về trải nghiệm của bạn nhé!
Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 comments

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
© 2011 Blog tin tức về thẩm mỹ, làm đẹp, cuộc sống
Posts RSSComments RSS
Back to top